วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561



กระบวนการออกแบบเเละการจัดการเรียนรู้ ทฤษฎีการเรียนรู้เเละการสอน การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 สภาพปัจจุบันเเละปัญหาเกี่ยวกับการเรียนรู้ในประเทศไทย การวิเคราะหผู้เรียนเเละวิธีที่จะช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี การกำหนดจุดประสงค์ของการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การจัดการเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริ การบูรณาการเนื้อหาใหม่ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ การบูรณาการการเรียนรู้เเบบเรียนรวม การพัฒนาเเละเลือกใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ การวัดเเละประเมินผลตามสภาพจริงเเละเทคนิควิทยาการจัดการเรียนรู้ การจัดทำแผนการเรียนรู้ระดับต่างๆ


1.เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ กระบวนการเรียนรู้ ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องเเละสภาพการออกแบบการจัดการเรียนรู้ในปัจจุบัน
2.เพื่อให้ผู้เรียนฝึกกระบวนการต่างๆ รูปแบบการเรียนการสอนที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี
3.เพื่อให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาที่เรียนเเละวิชาชีพครู โดยการเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
4.เพื่อให้ผู้เรียนบูรณาการเนื้อหาในสาระการเรียนรู้ เเละการเลือกสื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้เเละเทคนิควิทยาการจัดการเรียนรู้ การจัดแผนการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

(สัปดาห์ที่ 7)โมเดล

โมเดลที่ 1 สภาพเเวดล้อมการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ             สภาพแวดล้อมทางการเรียน (Learning Environment)  หมายถึง สภาวะใดๆ ที่ม...